Sự thật thú vị về Đài Loan

Bên cạnh những cơ hội du học dành cho du học sinh, Đài Loan còn được biết đến là một vùng đất với vô vàn những điều thú vị khác. Hãy cùng Học viện HYP Toàn Cầu khám phá những sự sự thật thú vị khi đặt chân đến Đài Loan ngay thôi !

Môi trường Giáo dục tự giác cao

Đài Loan nằm trong top nền giáo dục hàng đầu thế giới đặc biệt trong các ngành kĩ thuật nặng về nghiên cứu. Do đó các giáo sư tại các trường Đại học lớn tại Đài Loan hầu hết đều học hoặc từng làm việc tại nước ngoài như Mỹ, hoặc các nước châu Âu. Nên môi trường giáo dục tại Đài Loan rất đề cao tiếng anh và khả năng tự nghiên cứu.

Xem thêm: Du học Đài Loan hệ Thạc sĩ, Tiến sĩ kỳ tháng 3/2020 – Cơ hội nhận học bổng toàn phần cả khóa học

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm của cựu du học sinh Đài Loan

Khi sang Đài Loan học bạn sẽ không thấy tình trạng nhiều bài tập mà thay vào đó là các tiết học nhóm và chính sinh viên là những người trình bày lại một phần của khóa học cho các bạn cũng thảo luận. Các giảng viên đứng vai trò là người hướng dẫn nhiều hơn là người dạy bảo. Việc học ở Đài Loan sẽ giúp bạn rất nhiều vào việc tự giác và tự giải quyết vấn đề – điều mà sinh viên Việt Nam hầu như rất yếu.

Người dân thân thiện

Người dân Đài Loan với nụ cười đôn hậu

Người dân Đài Loan cực kì thân thiện. Ở Đài Loan xin lỗi và cảm ơn là 2 câu cửa miệng của người Đài Loan, bạn có thể bắt gặp từ nhân viên bán hàng 7-11 đến nhân viên bán xăng cho đến các chú công an, các cô lao công thậm chí các giáo sư, các nhân viên nhà nước. Ai cũng sẵn sàng nói xin lỗi và cám ơn khiến du học sinh cũng học được thói quen rất tuyệt vời này.

Cảnh sát

Đài Loan thuộc trong những nước an ninh nhất trên thế giới nên hiếm khi bạn có thể nhìn thấy cảnh sát. Nhưng khi nhìn thấy thì rất có khả năng bạn sẽ phải chịu phạt một việc gì đó khá cao.

Buổi tối nếu bạn làm ồn ở ngoài đường thậm chí trong nhà, nếu có ai báo bạn có thể bị bắt phạt lên tới 100 triệu đồng. Hút thuốc ở nơi có biển cấm có thể bị phạt tới 50 triệu đồng.

Đặc biệt uống rượu khi điều khiển xe máy cả xe máy điện có 1 số trường hợp cả xe đạp có thể bị phát tới 150 triệu đồng.

Đặc sản chợ đêm

Bạn có thể đi đến bất cứ đâu đều thấy có chợ đêm ở đó. Chợ đêm Đài Loan bán đủ thứ từ đồ uống, đồ ăn cho đến quần áo, giày dép, túi xách…

Chợ đêm Fengjia tại Đài Trung

Khung cảnh chợ đêm luôn nhộn nhịp

Đặc biệt là đồ ăn, đồ ăn ở chợ đêm nào của Đài Loan cũng ngon – đặc biệt là các chợ đêm lớn chứ Ximenting ở Đài Bắc, Fengchia ở Đài Trung và Huayuan ở Đài Nam.

Món bào ngư nướng là môt trong rất nhiều món ăn đêm hấp dẫn

Ẩm thực

Nhắc đến Đài Loan không thể không nhắc đến 2 món nổi tiếng : Trà sữa và Jipai gà chiên.

Quê hương của Trà sữa – thức uống khoái khẩu của giới trẻ

Còn Jipai là món nhậu huyền thoại mà bất kì du học sinh nào cũng phải thòm thèm khi nhắc tới vì không đâu có thể làm giống được món đây. Jipai là phần thịt lườn của gà – nhưng đặc biệt phần này rất to cỡ một bàn tay người lớn. 

 

 

Bài viết liên quan